00 Nội dung - Không bao giờ đơn côi

Việt Ngữ: Diên Sơn & Đan Hồ

Hiến Dâng


Tôi dâng sách này cho Người bạn luôn ở bên tôi và trong tim tôi. Ngài không bao giờ xa tôi khi tôi đơn côi và rối rắm. Ngài luôn ban an bình cho tâm hồn tôi khi tôi gặp khó khăn, khi tôi sợ hãi và lo lắng cho tương lai. Tôi chia sẻ với Ngài những thầm kín sâu xa của tôi, nỗi vui cùng nỗi khổ của tôi, thành đạt và tủi hổ của tôi. Ngài luôn hiểu tôi. Ngài không bao giờ tố cáo hay công kích tôi, nhưng luôn luôn đề nghị một phương cách hành xử mới. Và khi làm thế thì tất nhiên Ngài cũng chuẩn bị để nó thực hiện được chứ không như tôi nghĩ. Trải qua bao năm tôi mới học được tin cậy ở Ngài. Không phải dễ. Tôi đã nghĩ rằng theo Ngài thì không hứng thú gì, nhưng trái lại, Ngài là nguồn vui và là nguồn phiêu lưu. Thực vậy, Ngài đã biến đời tôi thành một cuộc phiêu lưu vĩ đại chính lúc mà tôi nghĩ rằng nó đã chấm dứt. Tôi muốn chia sẻ với bạn rằng Ngài cũng có thể làm bạn với bạn nếu bạn muốn. Đừng sợ hãi. Ngài tôn trọng sự tự do và độc lập của bạn hơn ai hết, bởi vì Ngài dựng nên bạn tự do. Ngài rất mong muốn được chấp nhận là bạn hữu của bạn. Nếu bạn ưng ý, tôi dám hứa rằng bạn sẽ không bao giờ cô đơn. 

___________________________________


Xem tiếp Chương một






Những tác phẩm đại loại cùng tư tưởng: 


Chân Dung Đức Giêsu [The Portrait of Jesus]

(Tác giả: Lm Jos. F. Girzone)


Không bao giờ đơn côi [Never Alone] 

(Tác giả: Lm Jos. F. Girzone)


Giôsê [Joshua]

(Tác giả: Lm Jos. F. Girzone)


Đức Giêsu Trước Thời Kitô giáo [Jesus before Christianity]

(Tác giả: Lm Albert Nolan)



Comments

Popular posts from this blog

Chân Dung Đức Giêsu (Lm Jos. F. Girzone)

Cốt tuỷ chung của các tôn giáo