Cảm Nghĩ Sau Khi Xem Tấm Hình Bịt Miệng
Cảm
Nghĩ Sau Khi Xem
Tấm Hình Bịt Miệng
Linh mục Nguyễn Hữu
Lễ
Tuần thánh năm 2007
Tại Thành
Trong mấy ngày qua có khá nhiều hình ảnh chụp cảnh
tòa án nhân dân của chế độ cộng sản Việt Nam xử Linh mục Nguyễn Văn Lý và các
ông Nguyễn Phong, Nguyễn Bình Thành, các cô Lê thị Lệ Hằng, Hoàng thị Anh Đào
vào ngày 30-3-2007 tại Huế được phổ biến trên diễn đàn điện tử. Trong đó có tấm
hình Linh mục Nguyễn Văn Lý đang ngồi trước vành móng ngựa, tay bị còng có hai
người công an mặc sắc phục đứng kè hai bên, một người mặc thường phục đứng ngay
sau đang quàng tay bịt miệng cha Lý. Một số đông người ngồi chật phòng ở phía
sau đang chăm chú nhìn cảnh tượng này, có người đang vươn cao cổ hạc cố nhìn
cho rõ.
Tôi xin gọi đó là tấm hình «Bịt Miệng»
Tôi cũng nhận một email khác gởi riêng tấm hình «Bịt Miệng» với hàng chữ bên dưới: Tên
công an bịt miệng cha Lý tên là Nguyễn Minh Tân, PA 24, Sở công an tỉnh Thừa
Thiên Huế. Xin bà con hãy nhhớ mặt mũi kẻ khốn nạn này”, qua đó tôi biết người
công an mặc thường phục đang Bịt Miệng cha Lý tên là Nguyễn Minh Tân. Chắc là
có nhiều người đã được coi tấm hình «Bịt
Miệng» và cũng đã coi đi coi lại nhiều lần như tôi. Phản ứng của tôi sau
khi coi tấm hình «Bịt Miệng» là thương
cảm và phẫn nộ.
Tôi thương cảm khi nhìn cảnh cha Lý là người anh em
trong chức vụ Linh mục của tôi, là người bạn tù và là bạn trong lý tưởng tranh đấu
cho sự công bằng cho Dân Tộc, đang bị còng tay ngồi giữa những tên công an đại
diện cho bộ máy kềm kẹp của chế độ cộng sản. Nhìn vào ánh mắt của những người
công an tôi hình dung ra những con mắt đỏ ngầu của loài lang sói đang muốn xé
xác con mồi chúng đang kềm giữ trong móng vuốt.
Nhìn cái cảnh cha Lý bị còng tay lôi ra toà chỉ vì đã
can đảm lên tiếng nói của lương tri người Việt
Dù vậy, sau khi coi đi coi lại nhiều lần, tấm hình «Bịt Miệng» như mờ dần trước mắt tôi và
cuối cùng trở thành một âm bản, thay vào đó một tấm hình khác to lớn hơn, đậm
nét hơn và ghê tởm hơn đã hiện ra trong tâm trí tôi. Đó là tấm hình chụp cảnh
Hồ Chí Minh và tập đoàn lãnh đạo của chế độ Việt gian cộng sản đang Bịt Miệng
cả dân tộc Việt
Người dân trong nước bị Bịt Miệng.
Đối với tôi, hình ảnh tên công an Nguyễn Minh Tân
dùng đôi tay gân guốc để Bịt Miệng Linh mục Nguyễn Văn Lý trước vành móng ngựa
của Toà Án Nhân Dân Huế ngày 30-3-07, hai công an mặc sắc phục có đeo súng đứng
kè hai bên là biểu tượng hoàn hảo nhất cảnh chế độ Việt gian cộng sản đang Bịt
Miệng người dân trong nước. Đôi tay vạm vỡ của Nguyễn Minh Tân là hình ảnh thu
nhỏ của những cánh tay sắt khổng lồ trong bộ máy kềm kẹp của chế độ cộng sản mà
Hồ Chí Minh đã học được từ Liên Xô và mang về chụp lên đầu lên cổ Dân Tộc Việt
Nam.
Nguyễn Minh Tân đã Bịt Miệng cha Lý bằng đôi tay nhưng
chế độ cộng sản sản do Hồ Chí Minh dựng lên đã Bịt Miệng cả dân tộc bằng hình
thức răn đe ghê gớm qua việc xử tử, chặt đầu, mổ bụng, chôn sống… nhẹ hơn một
chút là các nhà tù, các trại tập trung giam giữ người vô thời hạn.
Để tiêu diệt đối lập hầu giữ vững thế độc quyền lãnh đạo,
chế độ Việt gian cộng sản không cần những «Nguyễn
Minh Tân» đưa tay Bịt Miệng từng người dân, nhưng chính những hình thức
khủng bố giết chóc tù đày đã làm người dân khiếp sợ và tự đưa tay Bịt Miệng của
mình. Vì nhu cầu bảo vệ mạng sống, an toàn cho cá nhân và gia đình, người dân dưới
chế độ cộng sản bắt buộc phải cúi đầu vâng phục mệnh lệnh của đảng, suy nghĩ
theo đảng, nói theo đảng, hành động theo đảng. Cái gì đảng nói đúng là đúng, cái
gì đảng nói sai là sai, cái gì đảng nói trắng là trắng, cái gì đảng nói đen là đen.
Nói tóm lại, người dân dưới chế độ Việt gian cộng sản nếu muốn sống và sống yên
thân phải tự đưa tay Bịt Miệng của mình.
Đồng bào hải ngoại bị Bịt Miệng
Sau khi cộng sản chiếm miền
Lợi dụng tình thế đồng bào hải ngoại có nhu cầu tình
cảm về thăm quê, chế độ Việt gian cộng sản đã ra tay. Ngoài «dịch vụ» thu gom tiền mãi lộ hoạt động rầm
rộ gần như công khai tại phi trường Tân Sơn Nhất, họ còn tạo ra hình thức «khủng bố tình cảm» bằng cách hạch sách, gây
khó dễ, gọi lên làm việc, có khi bắt bớ, giam giữ những người có thành tích «phản động» ở nước ngoài. Cuối cùng vì
nhu cầu về thăm quê hương thúc đẩy mà chế độ cộng sản đã dùng như sợi dây thòng
lọng siết cổ đồng bào hải ngoại buộc họ phải đưa tay Bịt Miệng chính mình, để
không dám có một lời nói nào đụng chạm tới những tội ác tầy trời của chế độ. Việt
kiều rất lo sợ bị làm khó dễ khi đặt chân xuống phi trường Tân Sơn Nhất, mặc dù
họ đã cẩn thận nhập cảnh bằng loại passport «có nhưng» (có nhét đô-la bên trong) là loại thông hành đặc biệt
dành riêng cho đồng bào hải ngoại về thăm quê hương.
Hội Đồng Giám Mục Việt
Chế độ Việt gian cộng sản biết rõ kẻ thù của chế độ
chính là thành phần dân chúng đang bị họ đè đầu cưỡi cổ. Điều họ luôn cảnh giác
là tìm cách tiêu diệt hoặc vô hiệu hoá những tổ chức nào có khả năng làm lung
lay quyền lực hoặc có thể làm sụp đổ chế độ. Một trong những tổ chức mà họ nhắm
tới đầu tiên là Giáo hội Công Giáo.
Chế độ cộng sản đã không thành công trong quyết tâm
tiêu diệt Công giáo qua các hình thức bắt bớ, tù đày, quản chế các chức sắc tôn
giáo, triệt hạ các nhà thờ, tịch thu cơ sở tôn giáo, chiếm đoạt tài sản đất đai
của giáo hội… trong thời kỳ chế độ còn tự giam mình trong cảnh hoang sơ rừng rú,
chưa tiếp cận với thế giới văn minh bên ngoài. Hình thức này làm cho nhiều người
hoảng sợ nhưng chưa có thể Bịt Miệng hết những người chống đối trong Giáo hội
công giáo. Chế độ phải quay sang một thủ thuật tinh vi hơn.
Có một điều ít người biết, ngay cả một số người công
giáo cũng chỉ biết lờ mờ, đó là chế độ Việt gian cộng sản đã cướp đi quyền
phong chức và bổ nhiệm các Giám Mục và Linh mục của Giáo hội công giáo. Nói cho
rõ hơn, Toà Thánh chỉ có quyền tuyển lựa và lập danh sách các ứng viên gởi lên.
Đảng cộng sản toàn quyền lựa chọn và quyết định ai được cho phép chịu chức, ứng
viên nào không «tốt» dưới cái nhìn
của đảng sẽ bị loại.
Hiện nay trong số các Giám mục còn làm việc tại Việt
Nam, đa số là những vị chịu chức Giám mục sau năm 1975, nghĩa là những người được
đảng cộng sản chọn và cho phép được làm Giám Mục. Xin nhắc lại, tôi không gọi
các Giám mục đó là người của cộng sản, tôi chỉ nói các vị đó được đảng cộng sản
chọn và cho phép làm Giám mục. Vì là những người được đảng cộng sản chọn và cho
phép làm Giám mục nên các ngài có tự đưa tay Bịt Miệng của mình trước những tội
ác tày trời của đảng xúc phạm đến Dân Tộc là điều không có gì khó hiểu. Một Hội
Đồng Giám Mục Việt Nam (HĐGMVN) gồm đa số là những Giám mục được đảng chọn và
cho phép làm Giám mục sẽ trở thành một Hội Đồng Giám Mục bị Bịt Miệng là lẽ đương
nhiên.
Vì không hiểu hoàn cảnh các Giám mục Việt Nam dưới
chế độ cộng sản đã bị bắt buộc phải đưa tay Bịt Miệng của mình nên thỉnh thoảng
có người thắc mắc và đặt vấn đề tại sao HĐGMVN lại im lặng một cách khó hiểu trước
những sự kiện mà đáng lẽ trong chức năng là «Chứng Nhân Cho Sự Thật» HĐGMVN phải có tiếng nói!
Tôi cảm thấy xót xa cho hoàn cảnh của HĐGMVN đã bị
chế độ vô thần Việt gian cộng sản dùng Chức Giám Mục do Thiên Chúa lập ra như
chiếc dây thòng lọng quàng vào cổ để các Ngài phải tự đưa tay Bịt Miệng chính
mình và cam chịu cảnh có miệng không lời. Mặc dù trong lòng các Ngài cũng cảm
thấy xốn xang đau xót cho cảnh đồng bào Việt
Để làm nhiệm vụ Chủ Chăn, hàng năm HĐGMVN nhóm họp và
ra một Thư Chung cho cộng đồng Dân Chúa. Tôi đã đọc khá nhiều Thư Chung này và
thấy trong đó lời nhiều hơn ý. Có người đã làm thơ gởi lên diễn đàn điện tử gọi
đó là «Thư Chung… chung! »
Viết tới đây tôi bùi ngùi nhớ lại một vị Tổng Giám
mục đã can đảm không Bịt Miệng của mình nên đã bị cộng sản giết chết vào năm
1988, đó là Đức Tổng Giám Mục Philipphê Nguyễn Kim Điền của Tổng Giáo phận Huế.
Đối với tôi, Đức Tổng Giám Mục Philipphê Nguyễn Kim Điền là một vị Thánh Tử Đạo,
là một mẫu Giám Mục điển hình của Giáo hội và của Dân Tộc Việt Nam. Tôi dâng
lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Dân Tộc và Giáo hội Việt
Trong khi đó về mặt chìm, chế độ cộng sản dựng ra cái
gọi là ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo Yêu Nước và ban bổng lộc và quyền hành cho
những giáo sĩ, giáo dân tham gia vào tổ chức đó để làm thành một thứ siêu giáo
hội đầy quyền lực. Mặc dù họ không mang một chức tước gì cao trọng của Giáo Hội,
nhưng chính nhóm này mới thực sự là những kẻ điều hướng con đường đi của Giáo
hội Công Giáo Việt
Bàn tay vô hình Bịt Miệng Giáo Hội Công
Giáo
Để biết được bàn tay vô hình của chế độ Việt gian
cộng sản thò vào lũng đoạn Giáo hội Công giáo Việt Nam ra sao, tôi đọc đoạn văn
trích ra trong Niên Giám 2004 của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, phần nói về «Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, trang
696: “Tháng 8-1993, Đức Tổng (Phaolô Nguyễn Văn Bình) ngã bệnh nặng, Toà Thánh
cử Đức cha Nicola Huỳnh Văn Nghi làm Giám quản giáo phận. Sau khi hồi phục một
phần sức khoẻ Đức Tổng Phaolô bàn giao mọi việc điều hành giáo phận cho Đức cha
Nicôla, nhưng vẫn giữ quyền Tổng Giám mục. Ngày 1-7-1995 Đức Tổng Phaolô từ
trần, Đức cha Nilcola vẫn tiếp tục giữ chức giám quản Tổng giáo phận, tuy nhiên
ngài đã không được chánh quyền chấp thuân. Vì thế ngày 10-3-1998, Toà Thánh đặt
Đức cha Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, giám mục phó giáo phận Mỹ Tho làm Tổng
Giám mục Giáo phận TP Hồ Chí Minh và Ngài về nhận toà ngày 2-4-1998. Ngày
28-9-2003, ĐTC Gioan Phaolô II đã đặt ngài làm Hồng Y và ngày 21-10 ngài nhận
mũ đỏ Hồng y tại Rôma. »
Như vậy, sau khi Đức Cha Bình qua đời 1-7-1995, Linh
mục Huỳnh Công Minh vẫn đang nắm chức Tổng Đại Diện của Tổng Giáo phận Sài Gòn
và sau đó Đức Cha Huỳnh Văn Nghi không được chính quyền chấp nhận phải cuốn gói
ra đi. Từ đó Toà Tổng Giám mục Sài Gòn trống ngôi gần 3 năm trời cho tới ngày
10-3-1998, Toà Thánh đặt Đức Cha Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, lúc đó đang là
Giám mục phó giáo Phận Mỹ Tho vào chức vụ Tổng Giám mục Sài Gòn. Việc Toà Thánh
phải chọn một Giám mục phó của một giáo phận nhỏ nhất miền Nam đặt lên làm Tổng
Giám Mục Sài Gòn sau khi Tổng Giáo phận này trống ngôi trong gần 3 năm phải
hiểu là một quyết định không bình thường. Qua diễn biến nói trên tôi hiểu là
Giám mục Huỳnh Văn Nghi vì không được lòng đảng nên phải ra đi và Giám Mục Phạm
Minh Mẫn phải có sự đồng ý của Linh mục Huỳnh Công Minh mới có thể về ngồi vào
ghế Tổng Giám Mục Sài Gòn!
Không hiểu tại sao khi đọc đoạn văn trên tôi cảm thấy
ghê ghê nhờn nhợn và có cảm giác như đang nhìn thấy một thứ gì giống như chiếc
vòi của con bạch tuột nhầy nhụa, màu đỏ thẫm như máu, đang thò ra rụt vào, khi
ẩn khi hiện chung quanh một chiếc ghế lớn không có người ngồi bên trong Toà
Tổng Giám mục Sài Gòn, lúc đó đã bị đổi ra cái tên dài ngoằn ngoèo khó gọi và
nghe rất chói tai: «Tổng-Giáo-phận-Thành-
Phố-Hồ-Chí-Minh! »
Ngày nay chế độ Việt gian cộng sản vẫn đang phải bận
tâm chống đỡ phong trào tranh đấu đòi hỏi dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo
của các tổ chức khác nhau, trong đó có Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Giáo
Hội Phật Giáo Hòa Hảo, Hội Thánh Tin Lành…, nhưng về phía Giáo hội Công giáo, họ
có thể ăn no ngủ yên không còn gì phải bận tâm. Chỉ còn một vài việc «linh tinh» mà họ phải làm là thỉnh
thoảng trong các dịp lễ, dịp Tết các «cụ»
trong Mặt Trận Tổ Quốc và Hội Đồng Giám Mục Việt Nam qua lại thăm viếng hữu
nghị, chúc tụng nhau và trao đổi quà cáp cho nhau. Ngoài ra để tỏ lòng ưu ái và
thưởng công lao cho những chức sắc Công Giáo đã có công cổ võ và xây đắp tình
hữu nghị thắm thiết giữa đạo Công giáo và chế độ Việt gian cộng sản, Chủ tịch Nhà
nước Lê Minh Triết đã ban Huân Chương Đại Đoàn Kết Dân Tộc cho hai Giám mục
Nguyễn Văn Sang và Bùi Tuần vào ngày 18-11-2006, Giám mục Nguyễn Văn Sang đã
hãnh diện thông báo trong một lá thư Mục Vụ.
Trong thời gian qua có những biến cố đáng chú ý xảy
ra trong Giáo Hội Công Giáo Việt
Người ta hay dùng hình ảnh và cách nói «chủ chăn và đoàn chiên» để diễn tả hình
thức tổ chức và sinh hoạt của Giáo hội Công Giáo, chủ chăn đi đâu, đoàn chiên
theo đó. Tại Việt
Trong phạm vi này chứng tỏ chế độ Việt gian cộng sản
xứng đáng làm thầy dạy chế độ cộng sản Trung Quốc. Cộng sản Trung Quốc đã dại
dột lập ra Giáo Hội Công Giáo ly khai nên đã bị người công giáo xa lánh và tẩy
chay; trong khi đó chế độ cộng sản Việt Nam vẫn giữ nguyên cơ cấu Hội Đồng Giám
Mục hiệp thông với Toà Thánh La Mã, nhưng họ đã biến thành ra một Hội Đồng Giám
Mục bị Bịt Miệng. Họ áp dụng thật nhuần nhuyễn công thức chủ chăn và đoàn chiên:
«Chúng tôi không cần nắm các anh, chúng
tôi chỉ cần nắm các Giám Mục của các anh.»
Các Linh mục Việt
Sự đè nén lâu ngày của chế độ Việt gian cộng sản
khiến người dân không còn chịu nổi, càng ngày càng có nhiều tiếng nói phản
kháng và phong trào chống đối nổi lên. Những tiếng nói rời rạc đó dần dần kết
tụ lại thành Phong Trào Dân Chủ. Phong Trào Dân Chủ càng lúc càng dâng cao và dĩ
nhiên là chế độ cộng sản thẳng tay đàn áp.
Mặc dù phong trào là tiếng nói chung của nhiều người,
nhiều nhóm khác nhau nhưng ai cũng hy vọng các tổ chức tôn giáo sẽ có tiếng hỗ
trợ mạnh mẽ. Trong nước thì người dân đã bị Bịt Miệng vì thế niềm hy vọng của
những người đang tranh đấu đòi hỏi sự công bằng cho dân tộc hướng về đồng bào đang
sống trong các nước tự do tìm chỗ dựa tinh thần. Nói rõ hơn là người dân trong
nước trông cậy nơi các Linh mục đang coi các cộng đồng công giáo Việt Nam hải
ngoại, vì các ngài có giáo dân và tiếng nói của các ngài được giáo dân nghe
theo.
Qua kinh nghiệm bản thân trong hơn 15 năm đi lại khá
nhiều nơi trên thế giới, tôi thấy một số đông Linh mục Việt nam hải ngoại cũng
biết xót xa cho hoàn cảnh đồng bào quê nhà bị chế độ bất nhân đè đầu cưỡi cổ và
thương cho những người vì lý tưởng Dân Tộc lên tiếng đòi tự đo mà bị bắt bớ tù đày.
Bằng chứng là các ngài có nhắc đến các việc đó trong phần Lời Nguyện Giáo Dân
trong các lễ ngày Chúa Nhật.
Một số Linh mục khác rất hăng hái viết bài hỗ trợ cho
các phong trào tranh đấu Dân Chủ và tự do tôn giáo, tự mình và kêu gọi giáo dân
biểu tình phản đối sự bạo ngược của chế độ cộng sản, bày tỏ sự hỗ trợ những người
tranh đấu trong nước đang bị cộng sản cầm tù. Tôi xin nghiêng mình kính cẩn trước
những vị Linh mục có tinh thần cao cả đó. Nhưng rất tiếc là tên tuổi của những
vị linh mục nặng tình với Dân Tộc đếm chưa hết trên đầu các ngón tay.
Trong khi đó đa số Linh mục Việt Nam hải ngoại thường
xử dụng câu nói «Linh mục không làm chính
trị» để biện minh cho thái độ phủi tay trước hoàn cảnh đồng bào bị chế độ
Việt gian cộng sản khai thác đến tận xương tủy ở quê nhà. Sau một thời gian
quan sát và tìm hiểu, tôi đã thấy đa số anh em Linh mục nói câu đó là những người
trẻ, sinh sau đẻ muộn, lớn lên học hành và chịu chức Linh mục ở nước ngoài. Họ
không đủ ý thức và sự cảm thông về hoàn cảnh của đồng bào sống dưới chế độ cộng
sản tại quê nhà. Một số khác cũng từng là nạn nhân của chế độ cộng sản, đã vượt
biên trốn ra nước ngoài, nhưng nay có nhu cầu về thăm quê hương và đã bị chế độ
cộng sản dùng nhu cầu này làm thành chiếc dây thòng lọng quàng vào cổ và các
ngài cũng đã tự đưa tay Bịt Miệng của mình để khỏi bị làm khó dễ khi về Việt
Nam! Trong thực tế, có nhiều Linh mục đi đi về về Việt
Hãy thắp lên một ngọn đèn
Tôi vô cùng đau xót cho số phận của dân Tộc Việt
- Nếu Dân tộc Việt
- Nếu Dân tộc Việt
- Nếu Dân Tộc Việt Nam ngồi đó mà quy trách nhiệm cho
người này người khác, lên án và chửi bới những người không đồng quan điểm và đường
lối tranh đấu của mình. Chế độ Bịt Miệng người dân vẫn tồn tại.
- Nếu dân tộc Việt Nam chỉ phản kháng bằng các cuộc
biểu tình, các Thỉnh Nguyện Thư, các Tuyên cáo, các Lời Tuyên Bố, các bản Lên
Tiếng… mà không có một hành động cụ thể nào kèm theo. Chế độ Bịt Miệng người
dân vẫn tồn tại.
- Nếu các tôn giáo trong nước chỉ biết lo cho quyền
lợi tôn giáo của mình mà quên đi số phận chung của Dân Tộc. Chế độ Bịt Miệng người
dân vẫn tồn taị.
- Nếu Dân Tộc Việt Nam viết thư gởi các chính khách
ngoại quốc, các Dân biểu Nghị sĩ các nước tự do, các cơ quan nhân quyền quốc tế…
xin can thiệp giúp cho số phận những người bị đàn áp trong nước mà không có một
hành động cụ thể nào kèm theo. Chế độ Bịt Miệng người dân vẫn tồn tại.
- Nếu Dân tộc Việt Nam chỉ biết trông cậy vào sức
mạnh ngoại bang để cứu những người tranh đấu bị cộng sản giam giữ và «nhờ» các thế lực ngoại bang lật đổ giùm
chế độ Việt gian cộng sản. Chế độ Bịt Miệng người dân vẫn tồn tại.
Chỉ khi nào Dân Tộc Việt Nam biết tập họp sức mạnh
của ý chí của mình trong quyết tâm tẩy trừ chế độ Bịt Miệng người dân trong một
cuộc chiến giữa THIỆN và ÁC, giữa CHÍNH và TÀ, giữa DÂN TỘC VIỆT NAM và CHẾ ĐỘ
VIỆT GIAN CỘNG SẢN. Chừng đó chế độ Bịt Miệng người dân sẽ bị tiêu diệt.
Tự Do không phải là quà tặng trên trời rơi xuống, phải
tranh đấu mới có Tự Do. Một chế độ độc tài bám rễ trên quê hương đã lâu như chế
độ Bịt Miệng người dân tại Việt
Lời kết
Những điều suy nghĩ đó đã làm phản ứng phẫn nộ theo
cảm tính lúc vừa coi tấm hình «Bịt Miệng»
đã tan biến trong tôi. Hình ảnh người công an có tên Nguyễn Minh Tân, kẻ đang
Bịt Miệng cha Lý đã khiến tôi phẫn nộ lúc đầu nhưng xét cho cùng, anh ta đáng
thương hơn là đáng trách, anh chỉ là một tay sai cũng như bao nhiêu tay
sai khác của tập đoàn thống trị chủ trương Bịt Miệng cả dân tộc. Vấn đề là qua
tấm hình «Bịt Miệng» đó những người
Việt
Về phần tôi, tôi không nguyền rủa hay kết án những kẻ
ngồi xét xử cha Lý cũng như mấy người công an có mặt trong hình, họ chỉ là những
kẻ thừa hành của một cơ cấu chính trị ác độc đang đè đầu cưỡi cổ dân tộc.
Tôi cũng không than phiền, không chỉ trích, không lên
án các Giám Mục Việt Nam đã im hơi lặng tiếng trước tội ác của chế độ
Việt gian cộng sản xúc phạm tới Dân Tộc, vì tôi biết rằng các Ngài bị ở vào
cái thế bị bắt buộc phải đưa tay Bịt Miệng của mình.
Ngược lại tôi sẽ làm hết khả năng, tận dụng hết mọi điều
kiện và hoàn cảnh cho phép để làm cháy bùng lên ngọn lửa mà Linh mục Nguyễn Văn
Lý đã cam đảm đốt lên trong lòng dân tộc. Chính ngọn lửa đó khi được bốc lên
cao sẽ có sức thiêu rụi và phá hủy các bức tường đang bao che sự bất công, tàn
ác của chế độ Bịt Miệng người dân.
Tôi lên tiếng kêu gọi toàn thể đồng bào Việt
Nhân đây, tôi kêu gọi đồng bào Công giáo Việt Nam hãy
lãnh nhận trách nhiệm của mình trước hiện tình đất nước, mỗi người có
một lương tri và khả năng phán đoán riêng về những vấn đề của Dân Tộc. Không
thể nào bị lệ thuộc hoặc giao phó quyết định về chính trị và xã hội của mình
cho bất cứ ai khác. Giáo hội không phải chỉ có các Giám Mục, Linh mục và Tu sĩ
nhưng Giáo hội là toàn thể Dân Chúa, là những người đã được chịu phép
Rửa Tội và mỗi người đều có trách nhiệm riêng của mình trước vận mệnh của dân
tộc.
Một điều chắc chắc dựa trên quy luật của lịch sử là
chế độ Bịt Miệng người dân hiện nay tại Việt
Linh mục Andrew
Nguyễn Hữu Lễ
Tuần thánh năm 2007
Tại Thành
Comments
Post a Comment